เที่ยวเกาะสีชัง ตอน 1

posted on 13 Aug 2009 23:41 by geng1603 in Alin

ครั้งแรกที่ผมจะขับรถไปต่างจังหวัดเองโดยไม่มีผู้ปกครองครับ ไปเช้าเย็นกลับ

เริ่มออกจากบ้านตี 5 ครึ่ง ขับจากบ้านไปประมาณ 130 กิโลก็ถึงเกาะลอย 8.30 น. พอดี

ถ่ายรูปเล่น+จัดของประมาณชั่วโมง เพราะไม่ทันเรือเที่ยวแรกครับ เฮอะๆ

อลินยังอยู่ในชุดนอนเลยแฮะ

เปลี่ยนเสื้อเตรียมเที่ยว

เกาะลอยศรีราชา เกาะลอยตั้งอยู่ที่ถนน เทศบาล ทางทิศเหนือของตลาดศรีราชา เป็นเกาะเล็ก ๆ ใกล้ชายฝั่ง ซึ่งมีสะพานคอนกรีตเชื่อมระหว่างชายฝั่งกับเกาะลอย มีเนื้อที่ราว 3 ไร่เศษ บนเกาะมีสวนสาธารณะและสวนเต่าทะเล มีบันไดทางเดินขึ้นไปยังวัดที่อยู่บนยอดเขา ส่วนการจะไปเกาะสีชัง ก็สามารถมาขึ้นเรือที่เกาะลอยได้ครับ โดยจอดรถที่สวนสาธรณะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ขึ้นเรือกันได้ละ

ช่วงที่รอเรือออก ควรเตรียมพัดไปด้วยครับ ร้อนมาก

นั่งเรือไปประมาณ40นาที ก็ถึงเกาะสีชังครับ

ท่าเรือจะอัดแน่นด้วยบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของคนพื้นที่

สถานที่เที่ยวบนเกาะ ห่างกันพอควร จึงมีรถสามล้อ(ยักษ์)เหมาเป็นรายวันวันละ250บาท พาเที่ยวรอบเกาะ

คนขับก็น่ารักมากครับ ทั้งขับรถและเป็นไกด์นำเที่ยวคอยบรรยายแนะนำสถานที่บนเกาะ

เริ่มแรกก็ต้องหาอะไรกินกันก่อน

ร้านเค้าแนะนำ หอยฟันกระต่าย อันนี้เอาไปทอดกระเทียมพริกไทย เนื้อมันจะหนึบๆแน่นๆมากกว่าหอยทั่วไปครับ

ข้าวผัดทะเลจานใหญ่ ให้กุ้งปลาหมึกแบบซะใจ มากันสามคน สั่งแค่สองอย่างพอ หอยจานละ150 ข้าวผัดจานละ50

ช่องอิศริยาภรณ์(เขาขาด)เป็นจุดชมวิวของเกาะ ดูพระอาทิตย์ตกก็ได้ ดูดาวก็ได้

ทางขึ้นเขาเพื่อไปนั่งดูดาว และชมวิวเกาะจากที่สูง

(ดูไปดูมารูปเยอะแฮะ เดี๋ยวมาต่อตอน2ดีกว่า)

น้องโตไวจังเลยครับพี่ น่ารักๆcry

#7 By raycircle on 2010-01-21 17:29

น้องอลินน่ารัก(มาก) งุงิงุงิ
แล่วอยากกินข้าวผัดด้วยยยย =w=

#6 By Lord_Jack on 2009-11-25 17:02

ลูกสาวน่ารักมาก ว่างๆจะขับพาเด็กๆ ไปเยี่ยมที่บ้านนะ ซอย 85 รึเปล่าวะ

#5 By arachan on 2009-10-22 11:05

อ๊ะ ลูกใครหว่าน่ารักจัง confused smile

เห็นบรรยากาศแล้วอยากไปพักผ่อนตจว.บ้างจัง sad smile

ปล. ขออนุญาติแอดบล็อกนะคะ งานแจ่ม cry

#4 By Blood Lust Vampyre (::[o]::) on 2009-09-22 05:26

เคยไปแต่เกาะลอย[หลายครั้ง]

แต่ไม่เคยไปเกาะศรีชังซะทีกะว่าพอมีโอกาศไหนที่ว่างๆ

พร้อมทั้งครอบครัวแล้วจะไปกันมั่งค่ะcry

[เห็นพี่เก่งไปก็อยากไปมั่ง~]

#3 By _SUNlFAV_ on 2009-08-17 21:42

โอ๊ยย น้องลินน่ารักโลลิอยากบอกไม่ถูกค่ะพี่เก่ง

โอ๊วว เกาะสีชังชลบุรบ้านเฮา
ไปไม่บอก แต่หนาวอยู่นครปฐมแล้วล่ะ orz
(แล้วจะบอกทำไม..sad smile )

#2 By Kid [Naokun] on 2009-08-14 12:50

ดีๆๆ ได้ไปพักผ่อนบ้าง...ทำงานหนักได้ไปพักบ้างก็ดี confused smile

#1 By NAL'S KAMU on 2009-08-14 05:07